Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Super Junior : Đưa Hàn Quốc đến 6 tỷ dân bằng 10 giọng hát

Đây là bài báo mà Siwon tweet ngày 30.06 [đáng đọc]




[IMG]


Làn sóng văn hoá nhạc Hàn Quốc khơi mào từ những năm 1990 tại khu vực Đông Nam Á, cho đến bây giờ đã lan rộng toàn Châu Á và đến cả Châu Âu. Đã có rất nhiều phương tiện tin tức truyền thông, bao gồm báo chí, tin tức, báo mạng đã phỏng vấn về làn sóng Hallyu, làm nâng cao thêm biểu tượng của đất nước Hàn Quốc. Chúng tôi đã phát hiện ra những người đàn ông đáng tự hào của Hàn Quốc, nhóm Super Junior, vừa có những hoạt động táo bạo và đang trong quá trình thu âm ca khúc.

Ngay từ lúc chưa ra mắt, Super Junior đã thu hút được sự chú ý vì có số lượng thành viên trong một nhóm đông đảo nhất. Với những vũ đạo hoàn hảo, nhóm đã quyến rũ ánh nhìn của khán giả và đã thu thập được sự chú ý đáng kể cho những kế hoạch tương lai. Cụm từ "người nổi tiếng" [yunyaeun] nguồn gốc từ các kí tự tiếng Trung Quốc, 演 thể hiện yun, 藝 tài năng yae, 人 có nghĩa là người thể hiện được tài năng của anh ấy / cô ấy. giống như ý nghĩa của từ ngữ, họ đúng là những người nổi tiếng. Từ "Người nổi tiếng" bao gồm các ca sĩ, vũ công, và Super Junior đáp ứng tất cả những hạng mục ấy. Mới đây, ca khúc chủ đề "Miinah" của album thứ tư, ra mắt cách đây 1 năm và đã lập nên kỉ lục mới khi ca khúc trụ vững vị trí thứ nhất trong 54 tuần trên BXH âm nhạc online lớn nhất của Đài Loan, và trong Top 100 ca khúc hay trong tuần. Nhóm đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Đài Loan, xếp thứ nhất trong vòng 1 năm và lập kỉ lục đứng đầu bảng lâu nhất. Tự phá vỡ kỉ lục xếp thứ nhất tổng cộng 36 tuần của "Sorry Sorry" - ca khúc chủ đề của album thứ ba. Họ không thể chỉ dựa vào âm nhạc để ghi được những kỉ lục đáng nể đó.Vậy, sức hấp dẫn của nhóm là gì?

[IMG]




[IMG]



Làm hài lòng sở thích nghe nhạc của khán giả.

Nhóm nhạc có rất nhiều hoạt động nhỏ riêng lẻ như Super Junior M với mục tiêu nhắm đến đất nước Trung Quốc; Super Junior K.R.Y, thể hiện những cảm xúc đa dạng thông qua các ca khúc nhạc phim, còn Super Junior Happy chỉ hát những ca khúc vui nhộn, độc đáo và đậm chất Super Junior. Họ làm việc chăm chỉ như những ca sĩ không ngừng cố gắng hát tất cả các thể loại nhạc. Nhóm từng nhận vài lời chỉ trích vì chỉ hát những ca khúc khó, khán giả có thể dễ dàng nhớ âm điệu đơn giản và ca từ dễ thuộc. Tuy nhiên, trong một album thường có hơn 10 bài hát, chỉ có một vài ca khúc hook. Còn có rất nhiều ca khúc chất lượng cao, chắc chắn có thể khẳng định sự phát triển của nhóm. Nhưng vì theo các phản hồi, những bài hát hook được chú ý, xếp hạng cao trên các BXH âm nhạc online và nhận được nhiều động lực thúc đẩy. Hơn nữa, ngày nay, khi mọi thứ thay đổi nhanh chóng và người ta thường chán ngán với những điều dễ giải, nguồn thu nhập chính của nền công nghiệp âm nhạc trở thành mp3. Thêm vào đó, các công ty quản lý miển cưỡng phát hành album mà kết cục lại thua lỗ về doanh thu, nên đã dùng các ca khúc hook làm ca khúc chủ đề để đem lại danh tiếng. Mặc dù xu hướng nền công nghiệp âm nhạc là âm nhạc thế giới, Super Junior đã thu được thành tích khi đứng vị trí thứ 7 trong top album toàn thế giới với album thứ tư Miinah. Album này xếp cao hơn vị trí album của các ngôi sao thế giới như Usher, B.E.P, và Ke$ha. Mặc dù nhóm nhạc không có hoạt động quảng bá tại Nhật Bản, nhưng single đầu tiên tại Nhật đã xếp thứ hai trên BXH hàng tuần Oricon, phá vỡ kỉ lục album bán chạy cho album debut tại Nhật Bản. BBC của Anh đánh giá cao Super Junior là đại diện của làn sóng Kpop Hallyu, và lồng tiếng cho thương hiệu Hàn Quốc thay thế cho Samsung.

[IMG]


Thoả mãn phần nhìn của khán giả.

Ngày nay, không còn sự phân biệt giữa ca sĩ và diễn viên, hay ca sĩ xuất hiện trên phim truyện, phim điện ảnh, và trên T.V. Trong Super Junior, có một thành viên lấn sân sang diễn xuất nhờ vào ngoại hình và khả năng diễn xuất của mình, xứng đáng so sánh với các diễn viên chuyên nghiệp. Siwon ra mắt là một diễn viên trước khi trở thành ca sĩ vào năm 2005 với bộ phim Eighteen Twenty-nine. Vào năm 2007, anh được chọn làm diễn viên tham gia vai Anday Lau trong phim “Battle of Wits”. Mới đây, anh vừa đóng một vai quản lý ưu tú Kim Junho trong “Athena: The Goddess of War”, để lại ấn tượng mạnh với các khán giả. Mọi người có thể xác nhận tiềm năng diễn xuất của anh. Ngoài ra, trong nhóm còn có Kibum, Donghae, và Heechul đã từng xuất hiện trên TV với nhiều vai diễn đa dạng. Với một nhóm nhạc có ngoại hình như thế này, bộ phim “The Attack on the Pin-up Boys” của Super Junior ra mắt luôn đứng đầu. “Super Show 3D” cũng làm cho khán giả mê mệt vì những màn trình diễn và vũ đạo tuyệt vời.

[IMG]


Đáp ứng với cả năm khía cạnh.

Super Jinor luôn là những người làm việc thật trung thành để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Sự tiến bộ trong các chương trình tạp kỹ thật tuyệt vời, nơi họ có thể thế hiện kĩ năng của mình như một người nổi tiếng. Bất kì đâu họ đến, họ luôn làm cho khán giả cười tươi nhờ vào việc trở thành diễn viên quần chúng, MC hay khách mời. Học viện Teuk, gồm Leeteuk, Eunhyuk và Shindongđặc biệt mang đến tiếng cười và luôn sẵn sàng tạo dáng hài hước. So với các người nổi tiếng chỉ xuất hiện trên quảng cáo và thỉnh thoảng tham gia các talk show, tránh việc bị đem ra là trò đùa, thì Super Junior lại có phương pháp tiếp cận với fans bằng sự thân thiện của nhóm. Dù cho bị đánh giá thấp trong các thành tựu âm nhạc, nhưng nhờ vào tài năng cá nhân thu hút trên TV, nhóm đã trở thành nhóm nhạc mà thị trường âm nhạc thế giới chú ý đến, và có thương hiệu riêng, có tầm phát triển rộng lớn. Họ thử một thể loại mới cho từng lần xuất hiện, và đa dạng giúp cho khán giả có thể tiếp cận. Họ muốn kết nối với fans của mình, và cố gắng kết nối vời mọi người trên TV, sân khấu, và các trang cá nhân như SNS.

Super Junior là nhóm nhạc nam Hàn Quốc với 13 thành viên trực thuộc bởi công ty SM. Bao gồm Hangeng, vướng vào vụ kiện công ty; Kangin, đang trong quân đội; và Kibum, đang tập trung vào diễn xuất. Hiện nay nhóm đang hoạt động với 10 thành viên. Nhóm đang góp phần thúc đẩy uy tín của quốc gia và quảng bá Hàn Quốc đến các quốc gia khác, nhưng công việc của họ vẫn chưa dừng lại ở đấy. Chúng ta cùng mong đợi nhóm sẽ vượt xa những khuôn mẫu của một nhóm nhạc để trở thành một thương hiệu của quốc gia, có thể trở về quê nhà với vinh quang trong tương lai.

[IMG]


Credits:
Source:
ilyojournal + Minnie @ SUJUISM.BLOGSPOT.COM + Posted by: reneee (www.sup3rjunior.wordpress.com)
VTrans [CS]Shen@360kpop
TAKE OUT WITH FULL CREDITS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét